Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Chăm sóc con khi bé bị sốt phát ban



Dấu hiệu nên đưa bé đi khám Bé bị sốt cao, mệt mỏi, đi tiêu ra máu, tai chảy mủ, co giật, hôn mê….chăm sóc con khi bé bị mắc các triệu chứng trên 

Xử trí

- Nếu bé bị sốt, bạn có thể cho bé dùng thuốc hạ sốt tại nhà (nên tham khảo ý kiến bác sĩ cẩn thận). Nên cho bé uống thêm nước, dinh dưỡng cho bé thì dùng nhiều thức ăn dạng mềm, lỏng, dễ tiêu (nếu bé đã bước vào độ tuổi ăn dặm).
- Vệ sinh da bé sạch sẽ với nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm. Những nốt đỏ trên da trẻ sẽ nhạt đi và tự biến mất sau đó khoảng từ 5 đến 7 ngày. Không nên để cơ thể bé trong tình trạng quá nóng, bạn nên cho bé mặc quần áo rộng rãi và giữ phòng bé thoáng mát.
- Bạn không nên kiêng nước, kiêng ăn cho bé:nên có một chế độ dinh dưỡng cho trẻ hợp lý. Việc bạn ủ kín bé hoặc tránh tắm rửa sẽ khiến bé khó hạ sốt đồng thời các nốt phát ban càng trầm trọng hơn.
Kiêng ăn sẽ khiến bé suy dinh dưỡng, dễ bị nhiễm trùng. Nếu bé bú mẹ, bạn nên đảm bảo đủ các cữ bú trong ngày cho bé. Với bé ăn dặm, nên cho bé ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày với những loại thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa.

chăm sóc con khi bị sốt phát ban

Nguy cơ sau sốt phát ban

Nhiều bé sau sốt phát ban có thể mắc phải hội chứng viêm cầu thận cấp. Bé có dấu hiệu phù ở mặt, chân hoặc phù toàn thân. Lượng nước tiểu của bé rất ít hoặc hầu như không có. Bé có thể đi tiểu ra máu.
Vì vậy, sau khi bé khỏi sốt và các nốt phát ban đã lặn hết, bạn vẫn nên thường xuyên theo dõi sức khỏe bé. Nếu thấy dấu hiệu bất thường, bạn nên nhanh chóng đưa bé đi khám.

Phòng phát ban cho bé

- Bạn nên cách ly bé với những người đang mang chứng bệnh phát ban.
- Bạn nên cho bé đi tiêm phòng theo định kỳ: Ngày nay, bác sĩ có thể tiêm phòng cho bé với hai chứng bệnh sởi và Rubella.
Lưu ý: Những nốt phát ban này thường không để lại sẹo cho bé sau này. Vì vậy, bạn không nên lo lắng bé sẽ có di chứng thẩm mỹ.

theo phương pháp chăm sóc em bé của nissin

12 nhận xét:

  1. Hi, Really great effort. Everyone must be read this article. Thanks for sharing.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không biết làm thế nào tôi sẽ cho bạn nhờ để làm cho chúng ta ý thức về thông tin quan trọng này ! Tôi hoàn toàn choáng váng bởi bài viết của bạn . Bạn tiết kiệm thời gian của tôi, tôi sẽ lãng phí bằng cách duyệt cho cùng một thông tin trên internet. Nhờ một triệu để chia sẻ bài viết này.

    Trả lờiXóa
  3. very informative post for me as I am always looking for new content that can help me and my knowledge grow better.

    Trả lờiXóa
  4. Blogging is the new poetry. I find it wonderful and amazing in many ways.

    Trả lờiXóa
  5. Blogging is the new poetry. I find it wonderful and amazing in many ways.

    Trả lờiXóa
  6. Very interesting blog. A lot of blogs I see these days don't really provide anything that attract others, but I'm most definitely interested in this one. Just thought that I would post and let you know.

    Trả lờiXóa
  7. Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh
    là rất cần thiết nếu bạn muốn, vien uong collagen cua nhat ban duy trì mức độ collagen .
    Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. cách phân biệt collagen youtheory thật giảBạn muốn biết collagen thật.? giả.? hãy đọc và xem kỹ để tránh bị lừa bạn nhé. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.
    Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, mang thai tháng thứ 5 các mẹ nên ăn gì.?câu hỏi thường gặp nên hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các mẹ. vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn muốn có thân hình hoàn hảo và không biết loại thuoc giam can an toan và hiệu quả nào?. super collagen + c giúp chống lão hóa, trắng da khỏe đẹp, nếu muốn tăng cường thị lực hãy sử dụng thuốc bổ mắt của chúng tôi. Loại thuốc sản xuất từ nhật collagen shiseido dang vien giúp trắng da chống lão hóa. Hãy uống thuốc giải độc gan để có 1 lá gan khỏe mạnh mà không bị tổn thương. Sinh lý của bạn đang yếu đi vì cậu nhỏ, sau đây là cáchlàm tăng kích thước cậu nhỏ giúp bạn yêu lâu hơn .thuốc fucoidan umino shizuku của chúng tôi là thuốc từ Nhật hổ trợ ung thư hiệu quả nhất. collagen có tác dụng gì và hiệu quả ra sao, có giúp trắng da được không? Bạn bị hói hoặc không có tóc hãy sử dụng thuoc moc toc để có 1 mái tóc đen và mượt mà.

    Trả lờiXóa
  9. I certainly agree to some points that you have discussed on this post. I appreciate that you have shared some reliable tips.

    Trả lờiXóa
  10. Very interesting blog. A lot of blogs that I see these days don't really provide anything this Thank you, your experience is quite encouraging to me. I think this is the best option for me at the moment.

    Trả lờiXóa
  11. Awesome work.Just wanted to drop a comment and say I am new to your blog and really like what I am reading.Thanks for the share

    Trả lờiXóa
  12. Amazing blog and very interesting stuff you got here! I definitely learned a lot from reading through some of your earlier posts as well and decided to drop a comment on this one!

    Trả lờiXóa